xnxx xvideos xnxx xvideos tweensexxx realpornhero Free sex tube Hot porn clips pornags.com Hd porn video Porn new xxx bf video xxx video download xvideos2.com xxx bf video xvideos.com freexxxvideosporn xxxsextresxxx telexxxporn sexporntubexxx xvideos.com pornvixxx xvideos.com bozpornxxx xvideos.com

GoDaddy สยายปีกบุกไทยอาสาช่วยผู้ประกอบการ SME โกดิจิทัล

20210910 godaddy1

GoDaddy สยายปีกบุกไทย อาสาช่วย SME โกดิจิทัล ด้วยบริการ “ใช้ง่าย-ราคาไม่แรง”

GoDaddy ยักษ์โซลูชั่นแพลตฟอร์มสัญชาติอเมริกันขยายตลาดในไทยเจาะลูกค้า “เอสเอ็มอี” ชูจุดแข็งบริการครบวงจร ตั้งแต่การจดโดเมนเนม, โฮสติ้ง ทำเว็บไซต์ และการตลาดเพื่อช่วยเอสเอ็มอีให้ทำธุรกิจบนแพล็ตฟอร์มดิจิทัลได้ง่าย ด้วยต้นทุนที่ไม่สูง พร้อมเพิ่มทีมซัพพอร์ตคนไทยดูแลลูกค้ากว่า 6 หมื่นราย ลุยสร้างแบรนด์เพิ่มสปีดขยายฐานลูกค้ารับช้อปปิ้งออนไลน์บูม

วันที่ 9 กันยายน 2564 นางสาวสายทิพย์ (นิกกี้) เชวงทรัพย์ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ GoDaddy กล่าวว่า แม้ GoDaddy จะเป็นผู้ให้บริการจดทะเบียนชื่อโดเมนรายใหญ่ที่สุดในโลก แต่มีบริการครบวงจรในการช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มดิจิทัลได้ง่าย ด้วยต้นทุนที่ไม่สูงมาก โดยให้บริการอยู่ใน 100 กว่าประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย มีลูกค้ากว่า 60,000 รายแล้ว แต่เพิ่งขยายทีมงานคนไทยคอยให้คำแนะนำและให้บริการเป็นภาษาไทย เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขยายการตลาด และสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้สามารถปรับธุรกิจเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และการเติบโตของตลาดออนไลน์ช้อปปิ้งผลักดันให้ธุรกิจทุกขนาดต่างพลิกโฉมเข้าสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง

"จุดเด่นของเรา คือการมีบริการครบจบในที่เดียว ตั้งแต่การจดโดเมนเนม, โฮสติ้ง ทำเว็บไซต์ และการตลาดเพื่อช่วยเอสเอ็มอีให้ทำธุรกิจบนแพล็ตฟอร์มดิจิทัลได้ง่าย ด้วยต้นทุนที่ไม่สูง แต่ต้องยอมรับว่าตลาดไทย ไม่ใช่ตลาดดีไอวายต่างจากในอเมริกาหรือยุโรป อีกทั้งคนส่วนใหญ่ยังคิดว่าการจะทำเว็บไซต์ต้องมีความรู้ด้านเทคนิค และเป็นเรื่องยาก เราจึงต้องเข้ามาสร้างความเข้าใจตรงนี้ให้ตลาด" โดยมีแผนในการทำโฆษณา และประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ และการบริการต่างๆ ของ GoDaddy รวมถึงการจัดสัมมนาออนไลน์เพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่องทุกเดือน เป็นการตอกย้ำภารกิจในการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย และการสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น

"กลุ่มลูกค้าเราคือทุกคนที่อยากสร้างแบรนด์ สร้างธุรกิจบนออนไลน์ คือ 1 ลูกค้าที่มีสินค้าที่ต้องการจะขาย 2 กลุ่มที่มีบริการระดับมืออาชีพ อาจเป็นนักบัญชี มัณฑนากร สถาปนิก เป็นต้น กลุ่มสาม คือต้องการทำหน้าร้านออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ และกำลังมองหาโซลูกชั่นในการทำเว็บไซต์ที่เชื่อมต่อกับเปย์เม้นต์เกตเวอย์ และบริการจัดการออร์เดอร์ได้"

ผู้บริหาร GoDaddy กล่าวว่า GoDaddy ก่อตั้งธุรกิจตั้งแต่ปี 1997 ที่อเมริกาในชื่อ JoMax ก่อนเปลี่ยนเป็น "GoDaddy"ในปี 1999 และได้รับการรับรองจากองค์กรความร่วมมือด้านการจัดสรรชื่อและหมายเลขทางอินเทอร์เน็ต (ICANN) ปีถัดมา ซึ่งธุรกิจก็เติบโตต่อเนื่อง จากปี 2005 มีลูกค้า 2 ล้านคน 10 ล้านโดเมนเนม มาในปี 2009 มีรายได้กว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชน ในปี 2015 และขยายธุรกิจไปใน 56 ประเทศ และ 11 ประเทศในเอเชีย ในปีถัดมา และในปี 2018 มีรายได้ทะลุ 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นผู้ให้บริการอันดับ 1 ของโลกด้านบริการ WordPress โฮสติ้ง

"ในเอเชีย เราทำตลาดอยู่ใน 11 ประเทศ รวมทั้งไทย แต่ที่ผ่านมายังไม่มีเว็บไซต์ภาษาไทย และทีมดูแลลูกค้าเพื่อให้บริการภาษาไทยกระทั่งในปีนี้ เพราะมองเห็นโอกาสในการขยายตลาด และเห็นว่าคนไทยมีภาษาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจึงต้องการสื่อสารและเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น"

20210910 godaddy2

สำหรับผลิตภัณฑ์ และบริการ ของ GoDaddy มีครบวงจรแบบวันสต็อปเซอร์วิส ตั้งแต่ 1.การสร้างเว็บไซต์ และการตลาด 2. จดโดเมนเนม 3.บริการอีเมล์ตรงกับชื่อโดเมน 4.เวิร์ดเพลสโฮสติ้ง และ5. บริการดูแลลูกค้าGoDaddy Guide จากทีมงานมืออาชีพคนไทยที่คอยให้การช่วยเหลือสนับสนุนลูกค้าแบบตัวต่อตัว และตอบคำถามผ่านโทรศัพท์และแชท เป็นต้น

“เราจะมีการจัดสัมมนาออนไลน์ หรือเว็บบินาร์แนะนำลูกค้าเป็นภาษาไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นแนวทางและให้ความรู้กับผู้ประกอบการ และเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กในการสร้างธุรกิจบนโลกดิจิทัลให้แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จ ด้วยประสบการณ์ยาวนานในการสนับสนุนผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กทั่วโลกด้วยโซลูชั่นเครื่องมือออนไลน์ที่ครบวงจร” 

ปัจจุบัน GoDaddy มีลูกค้ากว่า 20 ล้านราย และมีชื่อโดเมนกว่า 82 ล้านชื่อในมือ ดำเนินธุรกิจในกว่า 50 ตลาดทั่วโลก มีลูกค้าอยู่ครอบคลุมในกว่า 100 ประเทศ โดยในปี 2563 ที่ผ่านมามียอดลูกค้าใหม่เกือบ 1.4 ล้านคน ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตของจำนวนลูกค้าสุทธิประจำปีสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา


ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ  (9 กันยายน 2564)